ช้อป ชิม ชม หลาดใหญ่ ถนนคนเดินในภูเก็ตทุกวันอาทิตย์

หลาดใหญ่ หลายคนอาจสงสัย คำว่า “หลาด” แปลว่าอะไร คำว่า “หลาด” ในภาษาถิ่นของภูเก็ตมีความหมายคือ “ตลาด” นั่นเอง หลาดใหญ่ เกิดขึ้นเมื่อมี 2556 เนื่องจากมีแนวคิดที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของภูเก็ต ซึ่งก็นับว่าได้ผลเป็นอย่างมาก

หลาดใหญ่จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของภูเก็ต เติบโตในระยะเวลาที่รวดเร็ว มีพร้อมทั้งของกิน ของที่ระลึก รวมไปถึงสถาปัตยกรรมโดยรอบสวยงาม ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าหลาดใหญ่ เปิดเฉพาะวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. พร้อมแล้วมาดูกันดีกว่าว่ามีกิจกรรมอะไรให้เราทำบ้างในหลาดใหญ่

ช้อปที่ หลาดใหญ่

หลาดใหญ่

สินค้ามีตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ สบู่ที่เป็นงานผีมือ เรียกว่ามีแต่ของน่าซื้อกลับไปทั้งนั้น จึงของเตือนไว้ก่อนว่าให้นำเงินติดตัวเผื่อไว้สักหน่อย เพราะเมื่อเห็นของชิ้นนั้นก็อยากได้ ชิ้นนี้ก็จะเอา ได้ของติดไม้ติดมือกลับมาหลายชิ้นกันแน่นอน

สบู่ลวดลายดอกไม้ สวยมากๆ

หลาดใหญ่

เครื่องประดับทำมือเก๋ๆ

หลาดใหญ่

ชมสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโนโปรตุกีส

หลาดใหญ่อยู่ในที่ตั้งของชุมชนเมืองเก่าภูเก็ตตั้งอยู่บนถนนกลาง สถาปัตยกรรมที่โดดเด่นคงจะหนีไม่พ้นอาคารที่เป็นสไตล์ชิโนโปรตุกีส เนื่องจากภูเก็ตในอดีตเป็นแหล่งทำเหมืองแร่ จึงทำให้มีชาวตะวันตกและชาวจีนเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

หลาดใหญ่

ซึ่งอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีสนี้เอง เป็นการผสานของวัฒนธรรมตะวันตกกับตะวันออกเข้ากันได้อย่างลงตัว เริ่มจากสี่แยกถนนกลาง  จนไปสุดที่สี่แยกติดกับถนนเยาวราช สถาปัตยกรรมยุคนีโอคลาสสิค เน้นลวดลายแบบธรรมชาติ เช่น ใบไม้ เถาไม้ รูปสัตว์ต่างๆ และยังมีสีสันสวยงามอีกด้วย ถ้าหากจะมาชมสถาปัตยกรรม สามารถเดินเล่นได้ในช่วงกลางวันเช่นกัน

ช่วงยามเย็นของหลาดใหญ่ มีดนตรีเปิดหมวกด้วยนะ

หลาดใหญ่

หรือจะตัดผม ก็ย่อมได้

หลาดใหญ่

ชิมอาหารอร่อยๆ ฝากท้องยามหิว

เตรียมฝากท้องไว้กับหลาดใหญ่ได้เลย ของกินมีหลากหลายตั้งแต่ บะหมี่หมูแดงอบน้ำผึ้งเจ้าเด็ด

หลาดใหญ่

เคบับเจ้าอร่อย

หลาดใหญ่

ข้าวเหนียวมะม่วงที่หลายคนติดใจ

หลาดใหญ่

เดินนานรู้สึกคอแห้ง แน่นอนว่ามีน้ำผลไม้ขายด้วย อยากได้แบบไหนจัดไป ดับกระหายคลายร้อน

หลาดใหญ่

นับว่าหลาดใหญ่เป็นที่คลายหิว ซื้อของฝาก และยังสามารถชมสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นโดยรอบ มาที่เดียวได้ครบ จบทุกอย่าง ซึ่งหลาดใหญ่นั้นจะเปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. พิกัด คลิกเลย https://goo.gl/maps/uNGPbkdmaLN2

ที่มารูปภาพจาก shutterstock.com

 

 

Related Articles

ภูเก็ตศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ Quality of life

หลาย ๆ ท่านและผู้คนทั่วโลกอาจจะคุ้นเคยและรู้จักจังหวัด ภูเก็ต เป็นอย่างดีในบริบทที่เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว เพราะมีธรรมชาติที่สวยงาม มีสถานที่เที่ยวหลากหลาย ที่นี่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวทางวัฒนธรรมที่งดงามอยู่ในวิถีชีวิตของผู้คน บ่งบอกถึงความรุ่งเรืองอันยาวนาน จึงได้รับความนิยมจากเหล่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวบางท่านเลยสนใจหาที่พักเพื่ออยู่อาศัย เมื่อเดินทางมาเที่ยวก็จะได้สะดวกต่อการพักผ่อน บางท่านก็สนใจเพื่อการลงทุน และชาวต่างชาติส่วนใหญ่ซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน วันนี้แอดมินขอพาทุกท่านมารู้จักกับคุณ “อรรถนพ พันธุกำเหนิด” (คุณป๊อด) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด จากผู้รับเหมา สู่ผู้บุกเบิกตลาดอสังหาริมทรัพย์

“จังหวัดภูเก็ต” ท้องทะเลไทยที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ทะเลที่สวยงามของโลก

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาสัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติ ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลไทยที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ทะเลที่สวยงามของโลก โดยจังหวัดที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักท่องเที่ยวและคนไทยมากที่สุดนั่นก็คือ “จังหวัดภูเก็ต” มีชายหาดที่สวยงาม ร้านอาหารที่หลากหลาย การไหว้พระทำบุญ หรือจะไปสถานบันเทิงยามค่ำคืน ซึ่งมีสถานที่เที่ยวให้เลือกมากมาย เรียกได้ว่าไปกี่ทีก็ไม่เคยเบื่อ และเป็นจังหวัดที่ใคร ๆ รู้จักแล้วก็หลงรักเลย มาเริ่มกันที่สถานที่แรกก็คือ เมืองเก่าภูเก็ต ที่เต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือนสไตล์โปตุเกส สัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมและเสน่ห์ของเมืองเก่าภูเก็ต ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างศิลปะตะวันตกและตะวันออก ถนนในย่านนี้มีอาคารที่สีสันสดใส กลิ่นอายที่น่าหลงใหล มีไฮไลท์เด็ดอย่างหอนาฬิกาที่สายถ่ายรูปไม่ควรพลาด

25 อันดับร้านอาหารมิชลินไกด์ 2024 ภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นเกาะซึ่งตั้งอยู่ในทะเลอันดามันไม่เพียงแต่มีชื่อเสียงในด้านชายหาดที่สวยงาม สถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวา และสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแหล่งอาหารที่หลากหลายและน่ารับประทานอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นหาดป่าตอง หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภูเก็ต เป็นแหล่งรวมรสชาติต่างๆ ที่นี่คุณจะได้พบกับร้านอาหารมากมายหลากหลายสไตล์ให้เลือกทาน ไม่ว่าคุณจะอยู่ในอารมณ์อยากทานอาหารทะเลสดๆ อาหารท้องถิ่น หรืออาหารนานาชาติ เมืองภูเก็ต ศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเกาะ มีเสน่ห์ผสมผสานระหว่างเก่าและใหม่ ถนนในย่านนี้เรียงรายไปด้วยอาคารสีสันสดใสซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหารหลากหลายประเภท  หรือจะเป็นร้านอาหารริมทางเพื่อสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่นที่แท้จริง การผสมผสานทางวัฒนธรรมในเมืองภูเก็ตสะท้อนให้เห็นในเมนูอาหารที่หลากหลาย สำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารระดับไฮเอนด์ หาดในหานคือสถานที่แนะนำ เพราะขึ้นชื่อในเรื่องที่พักและร้านอาหารระดับไฮเอนด์ ที่ให้บรรยากาศหรูหราและบริการที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินกับอาหารค่ำชมพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก และยังมีราไวย์ตั้งอยู่ทางใต้สุดของเกาะ เป็นสวรรค์สำหรับคนรักอาหารทะเล เต็มไปด้วยร้านอาหารทะเลที่สามารถเลือกปลาสดๆ มาปรุงตามได้ต้องการ